Tổng hợp 8 giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất

Apr 22

Tổng hợp 8 giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất

Bóng đá hiện đang là môn thể thao rất ăn khách, thu hút người hâm mộ khắp thế giới. Một năm trên thế giới tổ chức rất nhiều các giải bóng lớn nhỏ khác nhau. Hầu như giải đấu nào cũng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Trong bài viết này, immigrantvoting chia sẻ tới bạn thông tin của 8 giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất

1. FIFA World Cup 

Đây chính là giải bóng đá vô địch thế giới, được đánh giá lớn nhất hành tinh. Giải bóng đá này được tổ chức bởi liên đoàn FIFA bóng đá thế giới, 4 năm một lần. FIFA World Cup dành cho những đội bóng ĐTQG đã là thành viên của FIFA. Giải đấu quy tụ rất nhiều đội bóng nhỏ, lớn xuất sắc nhất của các quốc gia tranh tài. Họ thi đấu từ vòng loại đến chung kết. 

Ban đầu, giải đấu bóng đá FIFA World cup chỉ có 32 đội tham dự. Theo thông tin của liên đoàn bóng đá thế giới, giải đấu sẽ được mở rộng, năm 2026 tăng lên 48 đội. Sự kiện thể thao này thu hút rất nhiều cổ động viên trên toàn thế giới. Tính cả người xem trực tuyến lẫn khu vực công cộng, có khoảng một tỷ người theo dõi. Cho đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là giải đấu có quy mô lớn nhất hành tinh. 

FIFA World Cup 

FIFA World Cup

BÀI VIẾT GẦN ĐÂY

2. Premier League

Đây chính là giải ngoại hạng Anh có nhiều màn đấu kịch tính nhất trên thế giới. Nơi đây hội rất nhiều đội bóng lớn như: Arsenal, Manchester United, Chelsea, Liverpool… Những đội bóng này đã góp phần không nhỏ đem lại sự hấp dẫn cho giải đấu. Ngoài ra, Premier League còn hấp dẫn người hâm mộ bóng đá bởi sự bất ngờ, kịch tính, cảm giác hào hứng rất riêng. 

Trình độ đội bóng tham gia Premier League khá tương đồng với nhau. Do đó, sẽ có rất nhiều bất ngờ cho các cổ động viên. Mặt khác, với sức mạnh của truyền thông Anh đã tạo nên hiệu ứng rất tốt cho màn đấu. Đối với các cổ động viên, Premier League chính là món ăn tinh thần mỗi dịp cuối tuần của họ

3. Serie A

Giải đấu Serie A là giải hàng đầu tại Ý. Một số tên tuổi thành công từ giải đấu này có thể kể đến như Juventus ( 31 chức vô địch), AC Milan (18 chức vô địch), Inter Milan ( 18 chức vô địch). Serie A thường bắt đầu vào tháng 9, kết thúc vào tháng 5 của năm sau đó. Có hai lượt đấu trong giải Serie A, lượt một gọi là “andata”, lượt hai là “ritorno”. Tổng cộng khoảng 380 vòng đấu chia đều cho mỗi đội 38 trận.

4. Ligue I – Pháp

Đây là một trong 8 giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất đến từ Pháp. Các hiểm đội bóng lớn của giải đấu này gồm Paris Saint – Germain, Lyon, Monaco… Ligue I có sự đầu tư gần như vô hạn của tỷ phú Qatar Nasser Al – Khelaifi. Nhìn chung, mỗi mùa Ligue I thường không có sự cạnh tranh cao giữa các đội bóng. Bởi đội hình nhiều ngôi sao của Paris Saint – Germain có khoảng cách quá lớn với những đội bóng nghèo còn lại.

5. AFC Champions League

Giải vô địch bóng đá các câu lạc bộ châu Á còn được biết đến với tên gọi Asian Champions League. Giải bóng này được tổ chức bởi liên đoàn bóng đá của châu Á. Cách CLB bóng đá đoạt cúp quốc gia hoặc vô địch quốc gia thi đấu trên nền tảng được phát triển bởi AFC. 

Một mùa của AFC Champions League thường có 32 CLB thi đấu, tranh tài thấp cao ở vòng đấu bảng. Nếu giành được chiến thắng, đội bóng đó sẽ được đại diện cho các CLB bóng đá thuộc AFC thi đấu FIFA World Cup.

AFC Champions League

AFC Champions League

6. La Liga – Tây Ban Nha

Giải đấu La Liga đến từ Tây Ban Nha, là nơi trú ngụ của hai đội bóng vĩ đại nhất hành tinh: Real Madrid và Barcelona. Đồng thời cũng là nơi xuất hiện hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là quả bóng vàng Ronaldo và Leo Messi. Người ta mếm mộ gicửa quan đấu này không chỉ bởi các hiểm đội bóng ở đây vô cùng tài năng mà còn vì sự so tài vô cùng hấp dẫn, thú vị của hai cầu thủ xuất sắc nhất.

7. Bundesliga – Đức

Giải đấu Bundesliga của Đức có lượng khán giả đông đảo. Theo UEFA, mỗi trận đấu ở đây thu hút khoảng 40.000 cổ động viên trong sân. Một số đội bóng lớn có thể kể đến như Bayern, Dortmund… Khi họ thi đấu, hầu như toàn bộ ghế ngồi đều được lấp kín. Chất lượng trận đấu tại Bundesliga luôn là những trận tấn công máu lửa làm nên thứ bóng đá Đức rất riêng biệt và hấp dẫn.

8. UEFA Champions League

Đây là giải đấu bóng đá vô địch của châu Âu, còn biết đến với cái tên Cup C1. Giải đấu này được liên đoàn bóng đá của châu Âu tổ chức mỗi năm một lần. Giải đấu này là sân chơi của nhiều CLB mạnh tranh tài. Trong một mùa gồm nhiều vòng đấu loại khác nhau, tháng 5 là thời điểm diễn ra vòng chung kết. Đội bóng giành chiến thắng sẽ có vé tham dự FIFA Club World Cup và UEFA Super Cup. Xem thêm tin tức về giải bóng đá châu âu tại đây.

8 giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất

8 giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn thông tin của 8 giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất. Với những fan hâm mộ trân chính của bóng đá, chắc chắn không thể bỏ qua những giải đấu này. Hãy đến tham gia cá độ tại nhà cái K8 khi mùa giải bắt đầu bạn nhé.